ศรีสะเกษ เผยภาพวงจรปิดเจ้าหน้าที่ รพ.สต.จะกง ช่วยเหลือรักษาพยาบาลเด็ก 2

 ศรีสะเกษ เผยภาพวงจรปิดเจ้าหน้าที่ รพ.สต.จะกง ช่วยเหลือรักษาพยาบาลเด็ก 2


ขวบกินเม็ดมะยมดองติดคอเสียชีวิต เนื่องจากเห็นว่าอาการหนักมาก จึงแจ้งให้ญาติรีบนำผู้ป่วยส่งตัวไป รพ.วังหินที่อยู่ใกล้ที่สุด                                                                                               


เมื่อวันที่ 28 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า นี่คือคลิปภาพเหตุการณ์วันที่ 24 ก.ค.66 เวลา 19.41 น. จากกล้องวงจรปิดของ รพ.สต.จะกง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นคลิปภาพวันเกิดเหตุที่พ่อแม่ญาติพี่น้องของเด็กหญิงวัย 2 ขวบชาวบ้านกระหวัน ต.จะกง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ กินเม็ดมะยมดองลงไปแล้วเกิดติดคอ โดยตามภาพเป็นรถยนต์ปิคอัพที่นำเอาร่างของเด็กหญิง 2 ขวบ ขับเข้ามาจอดที่ด้านหน้า รพ.รต.จะกง จากนั้น ญาติของผู้ป่วยได้อุ้มเอาเด็กเข้าไปใน รพ.สต. ซึ่งมีพยาบาลของ รพ.สต.จะกงรีบวิ่งเข้ามาให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยการทำให้เด็กอาเจียนออกมาแต่ว่าอาการไม่ดีขึ้น โดยใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 3 นาที แต่พยาบาลเห็นว่า อาการหนักมาก และหากว่าใช้เวลาในการรักษาพยาบาลนานเกินไปอาจจะไม่ส่งผลดีกับผู้ป่วย


ดังนั้น เจ้าหน้าที่ รพ.สต.จะกง จึงได้แนะนำให้ญาตินำตัวผู้ป่วยส่งไปยัง รพ.วังหิน ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดเพียง 18 กม. หากจะนำผู้ป่วยเดินทางไปที่ รพ.ขุขันธ์ที่ใหญ่กว่าจะต้องเดินทางไปไกลถึง 22 กม. จากนั้น


ญาติผู้ป่วยได้รีบอุ้มเอาผู้ป่วยวิ่งไปขึ้นรถปิคอัพของญาติรีบขับออกไปที่ รพ.วังหินทันที ซึ่งแพทย์พยาบาล รพ.วังหินสามารถดึงเอาเม็ดมะยมดองออกมาได้ แต่ผู้ป่วยอาการหนักมาก รพ.วังหินจึงส่งต่อไปยัง รพ.ศรีสะเกษ ซึ่งแพทย์พยาบาล รพ.ศรีสะเกษ ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่เด็กได้เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 25 ก.ค.66 นี่จึงเป็นหลักฐานสำคัญที่ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ รพ.สต.จะกง อยู่ปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลาและได้ทำการรักษาพยาบาลช่วยเหลือเด็กแล้ว ไม่ได้เป็นไปตามข่าวทีวีบางช่องที่้มีการเสนอข่าวระบุว่า ญาติผู้ป่วยไม่พบเจ้าหน้าที่ รพ.สต.อยู่ปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด////////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ




 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ในหลวง” พระราชทานผ้าไตร ถวาย “พระอาจารย์โชคดี” แห่งวัดไก่เตี้ย ตลิ่งชัน

กองบังคับการตำรวจนครบาล 4.น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรม

รองฯ รอย-ผบช.ภ.7 นำทีม ศปทส.ตร. แถลงรวบมือยิงเสือโคร่งกลางป่าอุทยานฯ จัดเต็ม แจ้ง 9 ข้อหนัก ผตห. 5 ราย ภาคเสธ 1 ราย